tranh da quy,lugi,tranh da quy tu quy,tranh da quy phong canh viet nam,tranh da quy phong canh nuoc ngoai,tranh da quy phong canh,tranh da quy thuy mac,tranh da quy chan dung,tranh da quy phong thuy,tranh da quy hoa,tranh da quy thu phap, tranh da quy ma dao thanh cong, vòng cổ ngọc trai
  • image
  • image
  • image
  • image
  • image
  • image
TRANG CHỦ THÔNG TIN IBI CHƯƠNG TRÌNH NGHIÊN CỨU IBI FRANCHISE DU HỌC I STORE
 
 
  1. Hội thảo “GIÚP TRẺ...
  2. THANKSGIVING PARTY
  3. THI THỬ CAMBRIDGE MIỄN...
  4. NGÀY HỘI HALLOWEEN TRÁI...
  5. SUMMER LOLLIPOP
  6. NGÀY HỘI I-KIDS DAY CAMP...
 
 
  Đăng ký online
 
  I-Pics
  I-Clips
  I-News
 
TIN TỨC IBI

TIẾNG ANH CHO TRẺ NHÚT NHÁT

Nhút nhát có phải là tính cách của trẻ?

tiếng anh dành cho trẻ nhút nhát ibiNhút nhát là ứng xử về mặt cảm xúc, cảm giác không đuợc đón nhận, khiến cá nhân cảm thấy bị ức chế từ đó tránh các giao tiếp xã hội.

Phụ huynh cần nhận thức rằng nhút nhát là “ứng xử về mặt cảm xúc” chứ không phải là đặc điểm tính cách, cảm xúc này đuợc thể hiện ở các mức độ khác nhau và trong từng hoàn cảnh khác nhau.

Lấy cảm giác đói bụng làm ví dụ so sánh với cảm giác nhút nhát. Chúng ta thấy đói khi bụng ta mách bảo đã đến giờ ăn, cũng giống như vậy, trẻ cảm thấy nhút nhát khi một hoàn cảnh nào đó đe doạ chúng, làm chúng cảm thấy lo lắng và mách bảo chúng cần chống lại hay thoát khỏi hoàn cảnh đó. Khi ta ăn thì bụng ta hết đói, cũng như vậy, khi trẻ ở trong môi truờng an toàn, chúng sẽ không sợ hãi lo lắng nữa.

Một số biểu hiện của trẻ nhút nhát

 1. Hành vi
2.  Phản ứng tâm lý
 3. Biểu hiện tâm lý bên trong
-  Không nói hoặc ít nói
-  Nói lắp/Nói nhỏ
-  Không hoặc ít giao tiếp bằng mắt
-  Tránh tiếp xúc với nguời khác
 
-  Đỏ mặt
-  Đổ mồ hôi/đổ mồ hôi tay
-  Tim đập nhanh/run

-  Cảm giác buồn nôn
-  Khô miệng
-  Suy nghĩ tiêu cực
-  Sợ bị phê bình
-  Sợ bị bỏ quên
-  Lo lắng quá độ
-  Không tự tin
-  Hay buồn nản

 

 

 

 

 

 

Vì sao trẻ nhút nhát thường học ngoại ngữ không hiệu quả?

Vì sao trẻ nhút nhát thường học ngoại ngữ không hiệu quả?Ngoại ngữ là môn khoa học xã hội, đòi hỏi tính giao tiếp và tương tác của trẻ rất cao để có thể học tốt, trong lúc trẻ nhút nhát thường thiếu đặc điểm đó. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nhút nhát không phải là tính cách mà chỉ là đặc điểm tâm lý, nếu chúng ta có phương pháp giảng dạy tốt, phối hợp hài hoà với các hoạt động phát triển kỹ năng sống và sự yêu thương chăm sóc của đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao sẽ giúp trẻ vuợt qua và phát triển một cách tự nhiên.

 

Chương trình tiếng Anh cho trẻ nhút nhát là chương trình tiên phong đuợc IBI nghiên cứu chuyên sâu giữa phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ PFS của IBI kết hợp với phương pháp phát triển kỹ năng sống cho trẻ của các chuyên gia Mỹ giúp trẻ vuợt qua sự nhút nhát; phát triển và lưu loát tiếng Anh một cách tự nhiên.

Các biểu hiện của trẻ khi gặp khó khăn trong việc học tiếng Anh

Trong trường hợp Phụ huynh thấy bé có những đặc điểm như bên duới đây, phụ huynh có thể cho bé tham gia Chương trình tiếng Anh dành cho trẻ nhút nhát tại IBI.

  1. Bé đã học tiếng Anh trong một thời gian nhưng không nói hoặc không chịu nói tiếng Anh.
 
  2. Bé ngại tiếp xúc hoặc tương tác với giáo viên và bạn bè.

  3. Bé nói đuợc tiếng Anh nhưng khi nói thì nói rất nhỏ.

  4. Bé học tiếng Anh một thời gian dài nhưng dường như không nói đuợc nhiều hoặc khó khăn trong hình thành câu.

  5. Bé có thể nói tiếng Anh với nguời quen nhưng ngại giao tiếp tiếng Anh với nguời lạ.

  6. Bé thường tránh hoặc không tham gia các hoạt động trong trường, lớp.


** Ghi chú: Các đặc điểm trên có thể xuất phát từ việc học tiếng Anh chưa hiệu quả hoặc trẻ bị nhút nhát.


Nhóm nghiên cứu IBI

Tag: tiếng anh trẻ em , anh văn trẻ em

TIN KHÁC
PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG NGOẠI NGỮ CHO TRẺ
TRẺ HỌC TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?
ANH VĂN TRẺ EM - NHỮNG THẮC MẮC THƯỜNG GẶP
LÊN THỜI KHÓA BIỂU CHƯƠNG TRÌNH HÈ CHO BÉ
TIẾNG ANH THƯƠNG MẠI DÀNH CHO DOANH NGHIỆP (ONSITE, ONLINE & CLASSROOM) - Q&A
LỚP HỌC HÈ BỔ ÍCH CHO TRẺ
TIẾNG ANH TRẺ EM - PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
KIỂM TRA HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ CHO BÉ HỌC TIẾNG ANH
KỸ NĂNG NÓI - YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG TRONG VIỆC HỌC TIẾNG ANH
CHƯƠNG TRÌNH ANH NGỮ HÈ 2013 - SUMMER INVENTION
CẢI THIỆN KỸ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH CHO TRẺ
CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI CAMBRIDGE: SARTERS, MOVERS, FLYERS, KET, PET
VÌ SAO NỀN GIÁO DỤC PHẦN LAN TỐT NHẤT THẾ GIỚI?
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN HỌC FAMILY COMBO
CHƯƠNG TRÌNH 1.000.000-CLASS
CHƯƠNG TRÌNH ANH NGỮ HÈ 2014 - SUMMER OF GROWTH
CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH I-BLENDED
CÓ NÊN CHO TRẺ HỌC TIẾNG ANH TỪ SỚM - FAQs
TIẾNG ANH CHO NGƯỜI ĐI LÀM (CLASSROOM & ONLINE)
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TIẾNG ANH PFS
LÀM THẾ NÀO ĐỂ NGHE VÀ NÓI TIẾNG ANH LƯU LOÁT
DẠY KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ QUA HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA
I-News T12: GIÚP TRẺ TẠO RA GIÁ TRỊ ĐỂ PHỤNG SỰ XÃ HỘI
TIẾNG ANH TRẺ EM TẠI IBI
DÙNG TIẾNG ANH NHƯ NGƯỜI BẢN NGỮ
KIỂM TRA TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH ONLINE
TÁC ĐỘNG CỦA MÔ HÌNH LỚP HỌC NHỎ ĐẾN SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC VIÊN
NĂNG LỰC SÁNG TẠO - TỐ CHẤT QUAN TRỌNG NHẤT CHO SỰ THÀNH CÔNG
ĐẦU TƯ SAI MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP SẼ HUỶ HOẠI TIỀM NĂNG NGOẠI NGỮ CỦA TRẺ
CÂU LẠC BỘ ĐỌC SÁCH KẾT HỢP CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ
MÔ HÌNH LỚP HỌC NHỎ - CHIẾN LƯỢC CHÍNH TRONG CẢI CÁCH GIÁO DỤC MỸ
21 GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH CHO TRẺ
KHUYẾN KHÍCH TRẺ LÀM TỪ THIỆN T.3
ĐỌC GIÚP TRẺ BIẾT YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ
HOẠT ĐỘNG HỌC NGOẠI KHÓA CHO TRẺ
VĂN HOÁ ĐỌC SÁCH TIẾNG ANH TẠI IBI
CHƯƠNG TRÌNH ANH NGỮ HÈ 2012: I - SUMMER SUPER COMBO
CT ĐỌC SÁCH VÀ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SỐNG BẰNG TIẾNG ANH
I-NEWS T.3 - HÃY NÓI: I LOVE YOU, MOM.
ANH VĂN TRONG MARKETING, TRÌNH BÀY VÀ ĐÀM PHÁN KINH DOANH
I-News T11: TIẾNG ANH CHO TRẺ NHÚT NHÁT
CHƯƠNG TRÌNH THẺ HỌC VIÊN THÂN THIẾT I-CARE
HÈ NÀY CHO CON HỌC GÌ, CHƠI GÌ?
CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC HÈ 2012: CÙNG TRẢI NGHIỆM SINGAPORE & MÃ LAI
IBIBusinessTraining
IBIOnlineSchool